Cách sử dụng dầu dừa nguyên chất tinh khiết, và những câu chuyện thú vị

  • Được đăng bởi Unknown
  • vào lúc 10:48 PM -
  • 7 nhận xét
Khi bạn ăn thức ăn có chứa triglycerides chuỗi dài, chúng đi qua bao tử rồi vào ruột. Hầu hết sự tiêu hóa triglycerides chuỗi dài xảy ra ở ruột. Enzymes của tuyến tụy và mật của túi mật cần thiết cho việc tiêu hóa này. Khi triglycerides chuỗi dài được tiêu hóa, dây nối chùm acid béo đứt ra, từng đơn vị acid béo này được gọi là lipoprotein ngấm vào thành ruột. Những lipoprotein này đi vào máu và luân chuyển khắp cơ thể. Khi luân chuyển, chúng phóng thích những hạt của chất béo vào máu. Những hạt này được thấy ở tế bào mỡ và mãng xơ vữa của động mạch. Khi triglycerides chuỗi trung bình (Tctb) được ăn, tiến trình xảy ra khác hẳn, chúng cũng đi qua bao tử rồi vào ruột, nhưng vì chúng được tiêu hóa quá dễ dàng nên ngay khi vừa rời bao tử là chúng đã tự tách ra thành từng đơn vị acid béo rồi. Khi vào ruột chúng lập tức ngấm vào tĩnh mạch cửa để đi thẳng vào gan. Ở gan chúng được dùng như nguồn nhiên liệu cung cấp năng luợng. Vì vậy acid béo ctb không qua giai đoạn lipoprotein ở trong ruột và trong gan. Chúng không luân chuyển trong máu, nên không đóng trong các tế bào mỡ và thành động mạch. Chúng được dùng để cung cấp năng lượng, không tham dự vào lượng mỡ thừa của con người , không gây nên xơ vữa cho động mạch vành. 
GIỚI THIỆU LIỆU PHÁP DẦU DỪA TINH KHIẾT

     

Từ trước đến nay con người chỉ biết đến dừa như một thực phẩm, hoá mỹ phẩm cho da và tóc. Cho tới gần đây TS Conrado Dayrit mới khám phá ra khả năng độc đáo và giá trị tiềm tàng của dầu dừa tinh khiết. Đó là khả năng kháng khuẩn - diệt vi-rut hiệu quả của axit lauric trong dầu dừa tinh khiết, có khả năng phá vỡ màng bảo vệ các loại vi rút, vi khuẩn, nấm mà nhiều kháng sinh phải đầu hàng. Dầu dừa tinh khiết thực sự được giới Khoa học biết đến khi đại dịch viêm phổi cấp hoành hành năm 2003 (SARS). Tại Philipin khi thấy 2 bệnh nhân chết không có kháng sinh nào trị được, con trai Bộ trưởng Bộ Y tế đã gợi ý sử dụng dầu dừa tinh khiết, thật bất ngờ nó đã chống được dạng vi rút này. Nhờ đó dầu dừa tinh khiết được xem là loại dinh dưỡng hảo hạng cho sức khỏe trong thời đại ngày nay, khi sự bùng phát không lường trước được của các loại vi rút lạ, dẫn đến nhiều dạng bệnh mạn tính khó chữa luôn gia tăng.

Sau sự kiện này doanh số sử dụng dầu dừa tinh khiết (VCO) trên Thế giới tăng nhanh, các cơ sở sản xuất dầu dừa tại Việt nam không đáp ứng đủ số lượng đơn đặt hàng. Ở Việt nam nhiều người dùng thấy tác dụng rất tốt, đặc biệt là các bệnh ngoài da khó chữa, xong còn rất nhiều người chưa biết tới thông tin này. Một số hình như luôn nghi hoặc và giữ thói quen bảo thủ khó thay đổi...!!!?? Có bài báo viết theo cảm tính mà không chịu tìm hiểu thực tế, làm cho những người đã dùng rồi phải lên tiếng bất bình?. Thật may mắn cho những ai đã hiểu và dùng loại thực phẩm hữu ích này, những người đã dùng có kết quả tuyệt vời hơn cả mong đợi và tham khảo thêm tư liệu dưới đây:

Nguồn tư liệu tham khảo: Tài liệu Nghiên cứu thực nghiệm của liên minh các tổ chức NGO về sử dụng dầu dừa trong điều trị, phục hồi cho bệnh nhân có HIV/AID (http://www.lauric.org), Nghiên cứu của tiến sĩ Dinh dưỡng học Bruce Fife, Giám đốc trung tâm nghiên cứu dừa tại Mỹ

(http://www.coconutresearchcenter.org), Hiệp hội dừa châu Á APCC - Viện nghiên cứu cây có dầu Việt nam (http://ioop.org.vn/vn).

Thành phần hóa học của dầu dừa

*Acid béo bão hòa: Đa số là chuỗi trung bình (MCT – Medium Chain Triglyceride) có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng. Acid lauric chiểm tỷ lệ cao nhất (47,5%), sau đó là acid myristic (18,1%), palmitic (8,8), caprylic (7,8%), capric (6,7%), stearic (2,6%), caproic (0,5%)...

*Acid béo chưa bão hòa một nối đôi: acid linoleic (1,6%)

*Acid béo chưa bão hòa đa nối đôi: acid oleic (6,2%).

* Các polyphenol: acid gallic. Các polyphenol là chất tạo mùi vị đặc trưng của dừa trong các sản phẩm tinh khiết

*Các dẫn xuất chủ yếu của acid béo: betain, ethanolamid, ethoxylat, ester, polysorbat, monoglycerid và polyol ester.

*Các dẫn xuất chlorid, alcohol sulphate và ether sulphate của chất béo.

* Vitamin E, vitamin K và các khoáng chất, sắt, canxi, magne

DỪA: “Cây của Cuộc Sống”

Trái dừa có nhiều dạng chế biến như cơm dừa, nước dừa, nước cốt dừa, dầu dừa, và đã nuôi dưỡng con người trên thế giới qua nhiều thế hệ. Tại nhiều hòn đảo, dừa là thực phẩm chủ yếu của dân cư ở đó. Gần một phần ba dân số thế giới phụ thuộc vào dừa ở mức độ nào đó cho thực phẩm và kinh tế của họ.

Gần đây, các nhà khoa học y khoa hiện đại mới mở chìa khóa bí mật về năng lực tuyệt vời của Dầu dừa tinh khiêt.

Nó được xếp loại là “thực phẩm hoàn hảo” vì nó cho con người nhiều lợi ích đặc biệt hơn, vượt xa những loại dầu ăn khác và được dùng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, để chống lại sự bùng phát những vi-rut, vi-khuẩn mới lạ, gây ra đại dịch và những căn bệnh nan y khó chữa. Nên hiện nay cây dừa đã được nhiều nơi gọi là “Cây của Cuộc Sống”.

                               

Những câu chuyện về sự phục hồi khi dùng dầu dừa nguyên chất tinh khiết

1-  Bệnh Pakinton (tay chân run rẩy):   Donna

Cha tôi (85 tuổi) bị  mắc nhiều bệnh tuổi già: mất trí nhớ, bệnh Parkinson, ung thư máu, với các triệu chứng : run rẩy, đi đứng không vững, khi đi không thẳng người lên được. Khi tôi nói với bác sĩ nhờ ăn dầu dừa tinh khiêt, cha tôi đã không còn các triệu chứng trên. Bác sĩ không tin và nói bệnh Parkinson thì không thể khỏi như vậy. Nhưng trả lời thế nào đây khi cha tôi ăn dầu dừa tinh khiết thì tay chân không còn bị run nữa?

2-  Bệnh tuyến tiền liệt:   Tilka

Tôi bị sưng tuyến tiền liệt (lành tính) đã nhiều năm, 7-8 năm nay tôi khó đi tiểu, phải uống thuốc, sau vài năm thì bị nghẹt mũi, ngưng thuốc thì mũi thông nhưng lại bí tiểu. Đọc tài liệu thấy biến chứng của thuốc là khó thở, tôi đổi thuốc và uống Saw Palmetto extract. Tôi khám phá kết cấu của acid béo trong Saw Palmetto tương tự như của dầu dừa tinh khiêt, ít nhất là vài tính chất chung, nên tôi bỏ Saw Palmetto (vì đắt hơn) mà chỉ dùng dầu dừa tinh khiết. Từ đó đến nay đã 3 năm tôi không bị vấn đề gì khi đi tiểu nữa.

3- Một vũ khí mới giúp chống lại Bệnh  AIDS (xem google):
      Thập niên 1990 các nhà nghiên cứu đã khám phá rằng nhóm chất béo đặc biệt mang tên triglycerides chuỗi trung bình (viết tắt Tctb) trong dầu dừa tinh khiết, khi ăn vào cơ thể biến thành axit béo chuỗi trung bình (viết tắt ABctb) và monoglycerides cả 2 chất này có khả năng kháng khuẩn và chống vi-rut, kể cả HIV – virus của bệnh AIDS. Nhiều câu chuyện của bệnh nhân AIDS về sự hồi phục từng phần hay toàn phần của họ.

Sau đây là câu chuyện thành công của anh Tony V.., 38 tuổi, nạn nhân của bệnh AIDS. Kinh nghiệm của anh đem lại hy vọng cho hàng triệu người bị bệnh AIDS khắp nơi trên thế giới.

* Cuối thập niên 90 Tony đến Ả-rập Sau-đi làm việc trong nhà hàng. Chính tại đây anh đau khổ vô cùng khi biết mình đã bị nhiễm HIV, căn bệnh mà những người trẻ tuổi phải trả giá quá đắt cho sự phóng túng buông thả, anh phải sống với nó cả đời.

Anh trở về nhà ở Phi luật Tân năm 2002. Theo thời gian, sức khỏe anh suy yếu dần dần. Các loại nhiễm trùng chuyển biến đã tàn phá cơ thể anh. Tháng 7 năm 2003, anh phải vào bệnh viện cấp cứu vì bệnh trở nên trầm trọng.

Thuốc uống không thể ngăn được sự bành trướng của bệnh. Cơ thể đầy những nhiễm trùng nấm và những vùng da thương tổn. Anh bị sụt cân, hay ói mửa và tiêu chảy, kèm theo những cơn sốt, thường xuyên mệt mỏi, bị nấm ở miệng và còn nhiều loại nhiễm trùng khác nữa kể cả viêm phổi mãn tính với những cơn ho không dứt. Viêm da phủ khắp đầu, mặt và người. Bác sĩ chẩn bệnh nói anh đã bị AIDS hoành hành ở giai đoạn cuối, không còn chữa được nữa và cho anh về sống những ngày cuối cùng với gia đình.

Anh rời bệnh viện mang theo thuốc để ngăn giữ nhiễm trùng đang tàn phá cơ thể. Quá đau yếu, anh nói: “Tôi thấy mình như ngọn nến chập chờn sắp tắt”. Anh được giới thiệu tới bác sĩ Conrado Dayrit, bệnh viện San Lazaro ở Phi Luật Tân. Và anh là người đầu tiên thực hiện nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả chữa bệnh của dầu dừa tinh khiết trên những bệnh nhân nhiễm HIV của bác sĩ.

Bác sĩ nói với Tony về dược tính của dầu dừa tinh khiết và bảo anh bôi vào những chỗ đau bị viêm 3 lần một ngày và uống 6 muỗng tinh dầu dừa chia làm 3 – 4 lần. Thoạt đầu, anh không tin là dầu dừa tinh khiết có thể chữa lành bệnh được. Để thử nghiệm, anh bôi lên vết thương nhỏ ở chân đã lâu ngày chữa hoài không khỏi, sau 3 ngày vết thương lành dần. Phấn khởi, anh bắt đầu nghiêm túc làm theo lời bác sĩ.

Trong thời gian ngắn, thấy có biến chuyển tốt, anh bắt đầu “tắm” bằng dầu dừa tinh khiết. Anh xoa từ đầu đến chân ngày 3 lần. Nhiễm trùng da khô dần và biến mất.

Khi anh đến bệnh viện để thử máu theo định kỳ, các bác sĩ rất đỗi kinh ngạc. “Tất cả các bác sĩ đều bị kích động và không hiểu sự gì đang xảy ra”. Họ hỏi anh đã uống thuốc gì, anh nói với họ “tôi dùng dầu dừa tinh khiết”. Họ không thể tin rằng loại dầu dừa đơn giản như vậy lại có thể diệt vi rút và nhiễm trùng tốt hơn cả thuốc của họ!? (Đôi khi sự bảo thủ và thiếu thông tin của một số bác sĩ chỉ tin vào thuốc Tây y, khi họ mang đến hỏi đã khuyên bệnh nhân không nên dùng hoặc trả lời: “toàn những thứ vớ vẩn” chỉ tốn tiền và mang thêm bệnh?!. Trên thực tế nhiều trường hợp bệnh viện trả về nhưng họ đã được cứu sống nhờ những PP giản đơn!).

HIV tấn công tế bào bạch huyết cầu (tế bàoT4). Tính ác liệt của vi rút được căn cứ trên số tế bào T4 trong cơ thể (CD4). Trung bình, một người khỏe mạnh có số CD4 từ 535 đến 1145. Người bị nhiễm HIV thường có số CD4 dưới 535. Khi bệnh tăng, con số này giảm xuống.

Số CD4 của Tony khi chẩn bệnh là 270. Một năm sau khi anh uống thuốc thì số này giảm còn 226. Sau khi dùng dầu dừa tinh khiết trong 6 tháng, chỉ số này  tăng dần lên, một dấu hiệu rõ ràng bệnh đã tiến triển tốt.

Sức khỏe Tony được hồi phục một cách không ngờ. Da của anh lành hẳn. Những cơn sốt nhẹ và triệu chứng của viêm phổi đã giảm đáng kể. Nấm biến mất. Mệt mỏi rút lui. Tiêu chảy và ói mửa không còn. Nhìn Tony, mọi người không thể nghĩ là cách đó vài tháng anh đang bị bệnh AIDS oanh tạc khắp cơ thể. Mặc dù có thể không bao giờ hết hẳn vi rút gây bệnh, nhưng anh vẫn có thể ít nhất sống một đời sống không đau đớn  trong những sinh hoạt hàng ngày và tận hưởng niềm vui cuộc sống.

Những bệnh nhân tại bệnh viện được tác động bởi tiến triển nhanh chóng của Tony, đã dùng dầu dừa tinh khiết cho chính họ để duy trì sức khỏe.

Chưa đầy 9 tháng sau khi tiến hành việc chữa bệnh bằng dầu dừa tinh khiết, Tony đứng trước khán giả và kể về câu chuyện của mình. Anh nói: “ Vi rút HIV cho đến nay vẫn chưa có thuốc nào chữa trị được. Thuốc trụ sinh không chế ngự được chúng, vì vậy nhiều người đã chết. Các bác sĩ hiện giờ không thể dự đoán tôi sẽ sống thêm được bao lâu nữa. Chín tháng trước khi chuẩn bệnh cho tôi, bác sĩ nói tôi chỉ sống thêm được 3 tháng nữa. Nhưng hôm nay, tôi đang đứng trước mặt quý vị, khỏe mạnh. Và tôi có  sứ mạng là chia sẻ kinh nghiệm này của tôi với tất cả mọi người mà tôi gặp gỡ.

Những người bị HIV gắn liền với bệnh AIDS, là chứng tiêu chảy kinh niên, kém hấp thụ chất béo, suy dinh dưỡng, sụt cân, suy kiệt, và rất nhiều biến chứng khác do nhiễm trùng chuyển biến, không còn phải sợ nữa. Nhiều năm về trước, bệnh lao là loại bệnh dịch trên thế giới, nhưng dần dần đã tìm được thuốc chữa trị. Nhờ giải pháp dầu dừa tinh khiết, nhiều bệnh nhân nhiễm HIV đã thành công trong việc làm giảm khối lượng vi-rút, và cải thiện vể sức khỏe tổng quát .

Những vi-rút thường khó điều trị do được bảo vệ bởi lớp màng mỡ, khi gặp kháng sinh chúng sẽ nằm im trong màng bảo vệ nên triệu chứng bệnh có vẻ như thuyên giảm, khi hết thuốc chúng lại hoành hành tác chiến. Thường thấy khi ngừng uống thuốc một thời gian bệnh lại tái phát là vì thế. Nhưng màng bao bọc đó lại bị diệt trừ bởi ABctb trong dầu dừa tinh khiết. Khi ABctb tiếp xúc với những vi-rút này, nó sẽ thấm vào màng vỏ ngoài của vi-rút, làm chúng mất ổn định tới mức màng bao bị tan rã, để cho hệ miễn dịch của cơ thể giết chết vi-rút. Bác sĩ Halldor Thormar và các đồng nghiệp đưa ra kết luận ABctb tạo ra chất hydrogel “trong ống nghiệm nó có khả năng vô hiệu hóa vi-rút cao tới hơn 100.000 lần trong một phút.”

Các nghiên cứu cho thấy ABctb không chỉ hiệu quả trong việc tiêu diệt vi-rút HIV, mà còn cả rất nhiều chủng vi-rút khác có màng bọc là chất béo, chẳng hạn các vi-rút gây bệnh sởi, chứng mụn giộp (herpes), viên gan C, chứng viêm miệng, CMV (cytomegalovirus). Hơn nữa ABctb còn có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có màng bao bằng mỡ, cũng như nấm và cả kí sinh trùng. (Chlamydia trachomatis, Neisseria gonorrhoeae, Staphylococcus aureus, Helicobacter pylori, Candida albicans, and giardia)

Sử dụng dầu dừa tinh khiết, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh (quân bình Âm Dương), là một giải pháp điều trị nhiễm HIV đầy hứa hẹn, an toàn và rẻ tiền. Lượng dầu dừa tinh khiết sử dụng cũng quan trọng. Lượng dầu càng cao thì càng hiệu quả trong việc vô hiệu hóa vi-rút và những vật vi sinh gây bệnh. Những đối tượng tham gia cuộc nghiên cứu của Bác sĩ Dayrit chỉ dùng 3 muỗng canh mỗi ngày nên hiệu quả chưa cao (có thể hệ miễn dịch quá suy yếu), Tony đã dùng gấp đôi là 6 muỗng kết hợp chế độ ăn uống quân bình độ pH, nên hiệu quả rõ rệt.

4 -  Chiến đấu với ung thư: Julie Figueroa

Năm 1998, tôi là chủ một hãng computer ở New York, một hãng internet ở Phi Luật Tân, và đang điều hành việc kinh doanh internet ở Á Châu. Dù rất bận và hăng say với công việc, tôi vẫn không quên đi khám sức khỏe tổng quát hàng năm, kể cả chụp tia X ngực (vú) (mammogram). Kết qủa tháng 2 /1998 cho thấy sức khỏe của tôi không có vấn đề gì cả. Nhưng cuối tháng10 thì thấy đau ở ngực (vú). Tôi đi  khám, bác sĩ cho biết tôi bị ung thư vú ác tính cần tiến hành giải phẫu gấp. Tôi sửng sốt, tái người! Tại sao? Có phải do chất thải nguồn nước, không khí nơi tôi sống ô nhiễm nặng ? Có phải công việc của tôi quá căng thẳng (stresss)? Hay do ăn uống quá độ nhiều chất đạm, các thức ăn mang tính axit (quá Dương)?
       Trước khi cắt bỏ tuyến vú, tôi cố gắng tìm xem có giải pháp nào khác không. Bác sĩ  nói thẳng với tôi: “Bà không còn chọn lựa nào khác. Ngay cả chúng tôi cũng không biết là có thể cứu được bà hay không nữa. Ung thư ở giai đọan 4, giai đoạn cuối cùng nguy hiểm nhất. Chúng tôi cần giải phẫu ngay lập tức.”

Mới tháng 2 không hề có dấu hiệu ung thư, 8 tháng sau tôi đứng trước ngưỡng cửa sự chết. Tôi qua cuộc giải phẫu và vài tháng chemotherapy (xạ trị). Vì gốc ung thư vẫn còn nên tôi phải duy trì uống thuốc liên tục sau đó.

Đến năm 2001 tôi bị nhức đầu. Những cơn nhức càng ngày càng nặng đến nỗi tôi có cảm tưởng xương sọ bị nứt. Tôi đến một bác sĩ và yêu cầu được chụp quang tuyến X sọ.

-  “Bà có bị tai nạn gì không?” Bác sĩ hỏi.

-  “Không, Tôi chỉ cảm thấy như xương sọ bị nứt.”

-  “Làm sao bà biết bị nứt sọ? Có thể thuốc giảm đau mạnh sẽ giúp bà.”

- “ Tôi biết nứt xương đau như thế nào mà.. Tôi đã bị gẫy xương và tôi biết nó đau làm sao rồi.”

Bác sĩ không tranh luận với tôi nữa và cho chụp quang tuyến. Hôm sau tôi trở lại để lấy kết qủa. Không phải tôi gặp một mà là tám bác sĩ. Họ chưa bao giờ thấy loại ung thư sọ não nào giống như của tôi. Phân nửa sọ của tôi giống như phó mát bị chuột gặm. Thật kinh hãi quá! Tôi hỏi họ tôi có hy vọng sống sót bao nhiêu phần trăm? Bác sĩ trả lời: “Ở Phi Luật Tân thì vô phương, may ra được 2 tháng”.

Tôi lập tức bay về Mỹ. Ngày hôm sau tôi gặp bác sĩ giải phẫu thần kinh và được hẹn giờ cho mổ sọ. Họ làm các xét nghiệm y như lần trị ung thư vú ác tính trước: MRI, chụp CT, chụp xương, thử máu, v.v.  Từ ngực nay nó đã chạy lên sọ của tôi. Giải phẫu được hẹn vào sáng hôm sau. Vài tháng sau giải phẫu, tôi trở về trang trại ở Phi luật Tân.

Tôi rất yếu, chỉ có thể ngồi trên đồi nhìn các nông dân trồng cây cà phê giữa những hàng dừa. Tôi nghĩ cần phải làm gì đó để tăng cường hệ miễn dịch? Có nên trồng một vườn dược thảo. Tôi bắt đầu tìm kiếm những cây thuốc nào có thể tăng sức đề kháng. Tình cờ tôi cầm vào quyển “Dầu Dừa Kỳ Diệu” (The Coconut Oil Miracle) và tôi mua nó. Tôi đã đọc và khám phá ra những tính năng tuyệt vời của nó về những thử nghiệm của bệnh viện cho bệnh AIDS ở Phi Luật Tân). Tôi nghĩ nếu dầu dừa tinh khiết  diệt vi-rut HIV của bệnh AIDS, thì cũng có thể chữa ung thư.

Thế là tôi bắt đầu ăn 4 muỗng canh dầu dừa tinh khiết  mỗi ngày. Tôi cho vào cháo, vào chocolate nóng, tôi nấu ăn với dầu dừa tinh khiết.

6 tháng sau bác sĩ tỏ ra lo lắng. Họ cần quan sát phần ung thư vẫn còn ở trong sọ tôi (còn 20% do sát mạch máu não không thể lấy được). Tôi bay trở lại Mỹ. Ung thư đã thuyên giảm rõ rệt gây ngạc nhiên sửng sốt cho các bác sĩ. Họ hỏi tôi đã làm gì. Tôi trả lời đã dùng: dầu dừa tinh khiết. Cho đến nay tôi vẫn dùng và không còn dấu vết của ung thư nữa.

Tôi đã lớn lên giữa rừng dừa ở Phi Luật Tân. Bà tôi cùng những nông dân khác thường làm dầu dừa. Nhưng không bao giờ tôi ăn dầu dừa vì không thích mùi vị của nó, thay vào đó tôi đã dùng dầu đậu nành được hydrô hóa để khử mùi. Sống giữa rừng dừa nhưng mãi đến khi bị ung thư 2 lần tiếp giáp cái chết, và đang khi tuyệt vọng tìm kiếm phương cách chữa trị tôi mới phát hiện được giá trị đích thực của dầu dừa tinh khiết kỳ diệu này.

5 -  Dầu dừa tinh khiết với tim mạch:      Jeff C

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất của các nhà nghiên cứu trước đây về dầu dừa cho rằng nó làm cho lượng mỡ trong máu cao?. Điều này hoàn toàn sai! Vì trước đó việc thẩm định mức độ nguy hiểm đối với tim mạch, chỉ đo mỗi tổng số cholesterol (total cholesterol) mà thôi (HDL+LDL), không đo riêng từng loại. Dần dần các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng cholesterol HDL(tốt) mới thực sự tốt và giảm nguy hiểm cho tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Các nghiên cứu thấy rằng chất béo trong dầu đậu nành, dầu cây rum (safflower), dầu bắp giảm lượng tổng số cholesterol hơn dầu dừa, nhưng cholesterol LDL (xấu) thì cao còn cholesterol HDL ( tốt) lại rất ít. Còn dầu dừa tinh khiết phần lớn là cholesterol HDL(tốt)! Vì thế, căn cứ trên tỉ số cholesterol, dầu dừa tinh khiết ngăn ngừa bệnh tim hơn bất cứ loại dầu nào khác. Dầu dừa  đã bị kết luận oan trong tài liệu trước đây, vì dầu dừa chứa rất ít cholesterol LDL(xấu), mà nó chứa phần lớn cholesterol HDL(tốt)

Tỉ số cholesterol (total cholesterol / HDL) = 5,0 là trung bình; lớn hơn 5: xấu; nhỏ hơn 5: tốt. Khi họ ăn dầu dừa tinh khiết, tỉ số cholesterol là 4,14 cho biết tình trạng nguy hiểm thấp. Khi họ ăn dầu bắp, tỉ số cholesterol vọt lên 5,75 là dấu hiệu nguy hiểm ở mức cao.

Jeff C kể: “ Bạn có thể thích thú khi biết rằng từ lúc tôi dùng dầu dừa tinh khiết hai năm rưỡi qua, tỉ số cholesterol đã giảm xuống. Tôi đã ngừng uống thuốc cho bệnh tim, tóc mọc thêm và tóc đỡ bạc hơn. Tôi 51 tuổi, trước khi dùng dầu dừa nặng 99kg. Kết qủa xét nghiệm máu cho biết, tổng cholesterol là 237/ HDL là 40 >5. Tôi đọc tài liệu về dầu dừa. Những thông tin làm tôi ngạc nhiên. Tôi không dùng đường chế biến nữa, giảm ăn bánh mì làm bằng bột mì được tẩy trắng và thay các dầu ăn được hydro hóa bằng dầu dừa tinh khiết. Tôi đã đạt được những kết quả không ngờ. Dùng theo đúng hướng dẫn trong 5-6 tuần, tôi đi thử máu lại, bây giờ tổng cholesterol  còn 145, HDL 44. Cám ơn các nhà nghiên cứu rất nhiều, cũng như sự bền chí trong việc đưa ra sự thật về tính năng ưu việt của dầu dừa tinh khiết khi nó đã và có thể vẫn đang chưa được phổ biến.

Khi  dùng dầu dừa tinh khiết hiệu qủa về mức độ cholesterol của từng người khác nhau. Có người thấy sự thay đổi chút ít, trong khi người khác có sự thay đổi đáng kể, phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

6 -  Dầu dừa chữa vết thương:    Paul Sorse

Paul Sorse là một người đặc biệt nhất mà tôi đã từng gặp. Tôi không bao giờ quên một ngày, lúc tôi đang ngồi ăn trưa trong một quán nhỏ, thì một người đàn ông xăm xăm đi vào cửa trước. “Ông Paul đâu ?” Ông ta nhăn nhó la lên trong đau đớn. Miếng vải buộc chặt tay ông ướt đầm đìa, và máu đang nhỏ giọt xuống đất. Tôi không thể ăn nổi miếng nào nữa ngay khi ông ta xuất hiện.

Chủ quán từ phía sau bước ra và hỏi: “Anh làm sao vậy ?”

“Tôi bị máy cắt cỏ xén vào. Ông giúp tôi với. “Anh vào đây.” Paul xem xét vết thương. Phần trên của ngón tay cái lệch về một phía, chỉ dính vào ngón tay nhờ lớp da mỏng, may là không cắt vào xương. Paul cầm phần đầu ngón tay này đặt vào đúng vị trí, dùng gạc vải băng ngón tay lại, rồi đổ tinh dầu dừa cho ướt đẫm gạc băng. Đưa cho lọ dầu dừa tinh khiết  và dặn:“ Nhớ thay băng hàng ngày và tra dầu dừa liên tục giữ cho gạc băng luôn thấm dầu. Mấy ngày nữa trở lại gặp tôi.”

Vài tuần sau tôi gặp lại người đàn ông này. Tôi rất đỗi kinh ngạc khi thấy ngón cái của anh đã hoàn toàn lành hẳn, và không để lại vết sẹo.

Những chuyện xảy ra như vậy là chuyện thông thường. Mặc dù ông không phải là thầy thuốc, nhưng những người có mọi vấn đề về sức khỏe từ khắp nơi đã đến gặp ông.

Một phụ nữ trung niên đã nhiều năm phải khổ sở về một bệnh ngoài da mãn tính, mà ngay cả bác sĩ cũng không rõ là bệnh gì. Các bác sĩ kê cho bà nhiều loại dầu, kem, và thuốc uống, nhưng tất cả đều vô hiệu. Bà thất vọng và sẵn sàng thử bất cứ điều gì có thể để giảm bớt tình trạng của bà. Paul bảo bà dùng dầu dừa tinh khiết xoa vào chỗ da bị bệnh. Bà làm theo hướng dẫn mỗi ngày và sửng sốt khi thấy mình khỏi bệnh, cứ như một phép lạ. Bà trở nên một người hâm mộ ông.

Mới đầu tôi ngạc nhiên về vài việc chứng kiến tận mắt ở tiệm của Paul và nghe khách hàng kể lại. Dần dần những «phép lạ» này trở nên quen thuộc. Sự chữa trị của Paul chỉ dùng dầu dừa tinh khiết để chữa cho mọi người và khuyên ăn uống đúng quân bình Âm Dương (trong Tây y gọi là cân bằng độ pH đạt 7,4 nghĩa là nồng độ axit và kiềm của thức ăn).

Và tôi đã tin. Phía sau đầu tôi có một u nang cứng to bằng đồng 25 xu. Bác sĩ muốn mổ để lấy nó đi, trước khi mổ, tôi đến gặp Paul. Ông nói tôi dùng tay chà nhẹ dầu dừa tinh khiết lên chỗ u... Tôi cứ tiếp tục xoa dầu dừa tinh khiết nóng mỗi ngày, tôi làm như thế trong vài giờ khi xem TV. Chỗ u bắt đầu mềm và chất lỏng bên trong khối u thoát ra ngoài qua lỗ chân lông, khối u biến mất từ từ. Nó không bao giờ tái trở lại. Ông thực sự tin tưởng vào khả năng chữa lành của dầu dừa tinh khiết và muốn giúp người bệnh đỡ tiền khám bệnh và thuốc men, chỉ cần trong nhà luôn có sẵn dầu dừa tinh khiết. Với ông, dầu dừa tinh khiết là thứ hữu dụng cho mọi bệnh. Nhiều khách hàng của ông cũng đồng ý như vậy.

Cầm chai dầu dừa tinh khiết  trong tay, ông nói: « Bí quyết của sức khỏe nằm trong bình này. Có hàng triệu người trên thế giới đang khổ sở và chết vì bệnh tật. Điều này làm tôi rất buồn khi thấy mình có câu giải đáp cho vấn đề mà vẫn chưa làm gì được ! »

Dầu dừa tinh khiết có tác động kỳ diệu trên hầu hết các bệnh về da. Vợ tôi có một bớt ruồi rộng bằng cục tẩy viết chì ở ngực. Paul nói vợ tôi có thể làm bay vết bớt đi bằng cách bôi tinh dầu dừa và giữ chỗ đó luôn có dầu. Bôi ngày một lần thì dần dần cũng hết nhưng sẽ lâu hơn, nên sau 1 - 2 tiếng lại bôi dầu, những ngày sau đó bớt ruồi bắt đầu thu nhỏ lại, lỗ chân lông mọc ra. Cuối cùng bớt ruồi biến mất. Thật là hay !

Tôi nuôi hai con chó. Một con có một cục bướu gần mắt. Thầy thuốc thú y đề nghị mổ vì nguy hiểm cho mắt. Tôi nghĩ nếu tinh dầu dừa tốt cho con người thì cũng tốt cho thú vật, cho nên tôi bắt đầu bôi vào bướu trên trán con chó. Mỗi ngày bướu nhỏ dần đi cho đến lúc mất hẳn. Không bao giờ bị bướu tái trở lại. Con chó thứ hai bị một vết lở loét ở phần phía dưới mũi. Thầy thuốc thú y cho uống trụ sinh, nhưng không khỏi. Sau một tuần tôi không cho nó uống thuốc nữa mà bôi dầu dừa vào vết lở đó. Vết lở nặng hơn trong vài ngày rồi bắt đầu lành (Nếu dịch gia cầm gia súc mà trộn thêm  vào thức ăn cho chúng thì có thể diệt được vi- rút gây bệnh!)
        Paul luôn dùng dầu dừa tinh khiết khi nấu ăn. Mỗi ngày ông uống một muỗng cà-phê dầu dừa tinh khiết, và xoa vào người từ đầu đến chân trước khi đi ngủ, giúp giảm lão hoá các tế bào da, luôn mềm và không thô ráp. Paul nói: «Uống dầu dừa tinh khiết, nó sẽ giúp ngừa và trị bệnh về bao tử, đường ruột, vừa là thực phẩm, vừa mau lành bệnh. Nó làm ông vui sướng”(nhiều người đã làm như ông sau một năm kết quả thật là tuyệt vời).

Paul đã kết luận: dầu dừa tinh khiết chữa mọi loại bệnh về da, ngay cả bệnh vảy nến (psoriasis). Da cần được giữ ẩm luôn luôn với dầu dừa tinh khiết cho tới khi lành hẳn, cầm máu khi xoa lên với một chút ấn nhẹ, phòng ngừa nhiễm trùng. Khi xoa bóp toàn thân dầu dừa tinh khiết giúp điều hòa thân nhiệt; nếu bị sốt dầu dừa tinh khiết sẽ giúp hạ sốt,  làm giảm nhức, đau và sưng của vết ong đốt, sâu bọ cắn, nhiễm độc. Rất tuyệt vời khi chữa bỏng, phòng ngừa thẹo, ngăn ngừa chứng thối loét do nằm liệt giường, chữa mụn, gầu, làm dịu môi khô nứt, da cháy nắng, da tê bì, nứt gót chân, sởi và đau lợi của em bé... Nếu thoa trước khi vết thương nhiễm trùng hoại tử thì việc chữa lành sẽ mau hơn. Vết thương, nhiễm trùng, mụn cóc, bớt ruồi, và mọi loại mụn nhọt sẽ mau chóng lành. Làm dầu dừa ấm lên trước (không phải hơi ấm, cũng không nóng làm phỏng da). Dầu ấm sẽ thấm sâu vào da nhanh và hữu hiệu hơn. Khi bôi dầu, tốt nhất là xoa bóp (massage) để gia tăng sự thẩm thấu dầu vào da. Nếu vết thương ở bàn tay, xoa dầu vào bàn tay rồi đeo găng tay. Tối làm rồi để yên như vậy đi ngủ, sáng dậy tháo ra đi làm. Tiếp tục làm mỗi tối cho tới khi khỏi. Dùng trong thời kỳ mang thai, để ngừa những vết đốm căng da cũng như làm da mau đàn hồi lại sau khi sinh.

Bạn cần lưu ý kem và lotion bán ở siêu thị chỉ là hỗn hợp có chứa dầu dừa. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng và an toàn, hãy dùng dầu dừa tinh khiết.

7. Kiến lửa cắn:   Barbara

Xin kể cho các bạn nghe bằng cách nào tôi đã trở thành một người có niềm tin vững chắc vào khả năng chữa trị dầu dừa tinh khiết. Hôm đó tôi tình cờ đạp vào một tổ kiến lửa. Chúng là những sinh vật nhỏ bé có chất độc và những vết chúng cắn nóng rát rừng rực như lửa. Tôi đi dép, nhưng khi bước ra khỏi tổ kiến, nhiều con đã bu đầy và cắn khắp bàn chân và mắt cá chân của tôi. Ngay lập tức chân tôi bị bỏng cháy như lửa. Tôi chạy vào nhà kiếm gì để bôi lên chỗ kiến cắn và nghĩ ngay đến dầu dừa tinh khiết. Tại sao lại không thử nhỉ? Tôi lập tức bôi khắp chân. Tôi kinh ngạc và chồng tôi cũng vậy. Cái đau rát hết ngay tức khắc, những vết cắn bị sưng nhỏ lại, sau hai ngày thì biến mất, và không bị ngứa. Tôi đã từng bị những con kiến này cắn nhiều lần trước đây, và không gì có thể làm ngưng rát và ngứa sau đó, vết cắn bị sưng to và có mủ trong nhiều ngày.

8. Phụ nữ nuôi con bú cần ăn dầu dừa tinh khiết:

A-xít béo chuỗi trung bình (ABctb) có trong sữa mẹ cung cấp nguồn dinh dưỡng và bảo vệ bé khỏi nhiễm trùng. Sữa mẹ càng có nhiều ABctb, bé càng khỏe mạnh. Bình thường sữa mẹ có khoảng 3%-4% ABctb. Khi thêm dầu dừa tinh khiết  vào thức ăn của mẹ, ABctb gia tăng đáng kể. Khi ăn 3 muỗng canh dầu dừa tinh khiết, sẽ tăng lượng  acid lauric từ 3,9% lên 9,6% sau 14 tiếng. Nếu người mẹ ăn tinh dầu dừa hàng ngày, sẽ tăng ABctb lên 18% giúp cho bé phát triển, khỏe mạnh và có sức đề kháng cao. Vì lý do này, tinh dầu dừa đã được thêm vào các sản phẩm sữa cho bé trên thương trường.

Tính khác biệt của dầu dừa tinh khiết

Dầu dừa tinh khiết  được mệnh danh là “lành mạnh nhất trên trái đất.” Điều gì làm cho dầu dừa tinh khiết là loại tốt và nó trở nên khác biệt với các loại dầu khác?

Dầu dừa tinh khiết phần chính được cấu tạo bởi acid béo chuỗi trung bình 10 – 12 các bon (viết tắt là ABctb), cũng được gọi là triglycerides chuỗi trung bình (viết tắt làTctb).

Hầu hết chất mỡ và dầu chúng ta ăn hàng ngày là acid béo chuỗi dài 18 carbon. Chuỗi trung bình được tiêu hóa dễ dàng và hòa tan trong nước nhiều hơn. Vì vậy dầu dừa tinh khiết có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng nhanh chóng và dễ dàng không bắt hệ enzymes của cơ thể chịu gánh nặng khi tham gia vào việc tiêu hóa.

Bác sĩ Fife giải thích cách chất béo được tiêu hóa và chuyển hóa như sau:

*  Khi bạn ăn thức ăn có chứa triglycerides chuỗi dài, chúng đi qua bao tử rồi vào ruột. Hầu hết sự tiêu hóa triglycerides chuỗi dài xảy ra ở ruột. Enzymes của tuyến tụy và mật của túi mật cần thiết cho việc tiêu hóa này. Khi triglycerides chuỗi dài được tiêu hóa, dây nối chùm acid béo đứt ra, từng đơn vị acid béo này được gọi là lipoprotein ngấm vào thành ruột. Những lipoprotein này đi vào máu và luân chuyển khắp cơ thể. Khi luân chuyển, chúng phóng thích những hạt của chất béo vào máu. Những hạt này ngày một đông đặc thành lớp mỡ bám vào thành mạch máu y học gọi là xơ vữa động mạch.

*  Khi triglycerides chuỗi trung bình (Tctb) vào cơ thể, tiến trình xảy ra khác hẳn, chúng cũng đi qua bao tử rồi vào ruột, nhưng vì chúng được tiêu hóa quá dễ dàng nên ngay khi vừa rời bao tử là chúng đã tự tách ra thành từng đơn vị acid béo rồi. Khi vào ruột chúng lập tức ngấm vào tĩnh mạch cửa để đi thẳng vào gan. Ở gan chúng được dùng như nguồn nhiên liệu cung cấp năng luợng. Vì vậy Actb không qua giai đoạn lipoprotein ở trong ruột và trong gan. Chúng không luân chuyển trong máu, nên không hình thành các hạt mỡ bám vào thành động mạch. Chúng được dùng để cung cấp năng lượng, không tích thành mỡ, nên không gây nên xơ vữa cho động mạch.

Dầu dừa tinh khiết có khả năng diệt vi khuẩn, virus, nấm, và ký sinh trùng.

Bác sĩ Bruce Fife đã nói: Nếu bạn hỏi tôi thực phẩm tự nhiên nào có thể dùng để phòng ngừa hay chữa  bệnh nhiễm trùng, tôi sẽ trả lời ngay là hãy ăn dầu dừa tinh khiết ? Đúng!. Tôi đã thấy chỉ với dầu dừa tinh khiết nấm da được chữa lành chỉ trong vài ngày, nhiễm trùng đường tiểu biến mất trong chưa đầy hai ngày, và hết bệnh cúm chỉ trong vòng 12 tiếng.

Đặc tính kháng vi sinh vật của Actb được tường trình bởi tiến sĩ Jon Kabara.

Trong dầu dừa tinh khiết chứa triglycerides (Tri: ba)  nghĩa là ba acid béo liên kết với nhau nhờ phân tử glycerol.

Khi triglycerides bị phân tách ra ở đường tiêu hóa, từng acid béo lần lượt tách rời ra.

Khi một acid béo tách ra, phần còn lại là diglycerides.

Khi hai acid béo tách ra, phần còn lại là monoglyceride.

Nếu cả ba acid béo cùng tách ra, chúng ta có glycerol và ba acid béo tự do.

Triglycerides và diglycerides không có tác dụng kháng sinh.

Chỉ monoglycerides và ABctb mang đặc tính kháng vi sinh vật.

Ba Tctb quan trọng của tinh dầu dừa là acid lauric(C12), acid carpic  (C10), và acid caprylic(C8). Tên riêng của những monoglycerides này là: monolaurin, monocaprin, và monocaprylin. Tất cả đều có tính kháng sinh rất lớn trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút, và nấm. Tuy nhiên mỗi loại có đặc tính kháng sinh riêng. Ví dụ: loại này hữu hiệu hơn trong việc diệt E. coli, loại kia hữu hiệu hơn trong việc trừ nấm Candida albicans. Tất cả chúng hợp lực sẽ cung cấp hiệu quả diệt trùng rộng nhất và mạnh nhất.

Vi sinh vật trở nên yếu đuối nhất đối với ABctb và monoglycerides của Dầu dừa tinh khiết. Những vi sinh có lớp bọc ngoài bằng chất béo, lớp bọc này bảo vệ cấu trúc của vi sinh. ABctb và monoglycerides thẩm thấu vào màng bao bọc vi sinh, phá vỡ và phân hủy nó. Tiến trình này hữu hiệu đến nỗi nó có thể giết ngay cả những siêu vi khuẩn đã trở nên đề kháng lại được với cả trụ sinh. Vi khuẩn không thể thích ứng để trở thành miễn nhiễm với loại hoạt động này. Vì vậy có thể dùng đều đặn dầu dừa tinh khiết mà không sợ vi sinh vật miễn nhiễm với trụ sinh trở thành hung thần vô địch.

Tctb cũng làm tăng sự hấp thụ các khoáng chất như magnesium, calcium, vài loại vitamin B, vitamin A, D, E, K, beta carotene, và vài amino acid. Các nghiên cứu cho thấy  khi xào nấu thức ăn bằng dầu dừa những triệu chứng do thiếu vitamin B giảm đi. Nhờ đó calcium hấp thu tốt, tránh được bệnh còi xương và loãng xương.

                  

NHỮNG CÁCH SỬ DỤNG DẦU DỪA TINH KHIẾT (VCO) HIỆU QUẢ CAO

Dựa vào kinh nghiệm của Bác sĩ Bruce Fife, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dừa tại Mỹ áp dụng thực tế trên nhiều bệnh nhân, cần kết hợp những thủ pháp khác nhau để có được hiệu quả cao trong sử dụng:

1. SÚC MIỆNG VÀ NHAI BẰNG DẦU DỪA TINH KHIẾT.

* Môi trường ô nhiễm vi khuẩn, khói, bụi vào miệng, xoang, họng. Buổi sáng, trước khi ngủ, khi đi đường về, súc miệng và nhai 1 ngụm nhỏ tinh dầu dừa. Lấy lưỡi lia qua lại. Nên nhai lâu từ 15’-20’, sẽ thấy cảm giác dịch trên khoang mũi chảy xuống, Với cách này, dầu dừa tinh khiết sẽ tiêu diệt hàng triệu virút, vi khuẩn trong miệng, xoang và mũi, lôi các bụi bẩn theo ra. Nhổ bỏ, đánh răng và cạo lưỡi. Áp dụng đều các bệnh về răng, lợi, miệng, họng, xoang cũng như hô hấp sẽ không mắc, các bệnh trong cơ thể mau được lành hơn. Nếu nhiều bệnh, bệnh nặng hoặc viêm xoang thực hiện 7-8 lần/ngày.

(tự theo dõi vi-rut, vi-khuẩn, bụi bẩn bị đưa ra ngoài theo đường nước bọt. Tùy bệnh mà chất dịch này trở thành một dung dịch có màu sắc khác nhau như: màu vàng ngà ngà, màu xanh lợt nhẹ, màu ửng đo đỏ như có pha chút máu, màu nâu đen...và tanh hôi, đối với những ai mắc bệnh nan y lâu năm, sau khi đánh răng dịch vẫn tiếp tục chảy xuống ở hàm ếch và họng, ho khạc ra rất bẩn).

2. UỐNG TRỰC TIẾP VÀO CƠ THỂ:

Theo bác sĩ TS. Bruce Fife, trong tinh dầu dừa có 10 loại acid béo chuỗi trung bình khác nhau. Từng loại acid béo, có khả năng kháng sinh mạnh mẽ tiêu diệt nhiều loại virút, vi khuẩn, vi sinh vật và nấm khác nhau. Trong uống ngoài bôi nhờ thế bệnh sẽ mau lành. Nhưng không phải tất cả ai cũng đều có hiệu quả  như nhau. Nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào căn bệnh, lối sống, vào thức ăn lành mạnh nữa (tránh những thức ăn quá Dương), nên dùng Thực phẩm quân bình Âm Dương EBNP để bổ xung dinh dưỡng và các vi khoáng thiết yếu, nâng cao hệ miễn dịch, các enzyme thúc đẩy phản ứng hoá sinh diễn ra mạnh, điều chỉnh cân bằng tổng thể, tăng khả năng phục hồi nhanh chóng.

Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một muỗng canh (khoảng1 - 2 nắp chai) trước hoặc sau bữa ăn đều được. Nếu là trẻ em, nên sử dụng liều lượng ½ muỗng café hoặc 1 muỗng café tùy theo độ tuổi. Có thể trộn với sữa hoặc cơm cháo thay vì uống trực tiếp, hoặc thêm 1 thìa nhỏ vào các lọai thức uống nóng như trà, càphê, chocolate, sữa.

3.  NHỮNG LIỆU PHÁP DÙNG TINH DẦU DỪA BÊN NGOÀI:

Đắp tinh dầu dừa:

* Đối với bệnh tim: dùng đậu xanh xay nhuyễn trộn với tinh dầu đã được hâm nóng (đựng trong lọ nhỏ ngâm trong cốc nước nóng để dầu nóng lên), nhào cho nhuyễn, sau đó đắp chung quanh phần tim trên da cao độ 1cm và đổ dầu dừa đã hâm nóng vào vùng tim đã đắp bờ. Nằm yên khoảng 2 giờ hoặc ngủ qua đêm với tư thế trên tim sẽ mau bình phục.

* Đối với các bệnh về họng: dùng dầu dừa thấm trên gạc y tế đắp vào chỗ lõm nơi cổ, lấy băng dính giữ, chừa 1khoảng hở để tra dầu thêm. Hiệu quả với các bệnh liên quan đến cổ họng như ho, viêm họng, khó thở, xuyễn, bướu cổ…

* Đối với các chứng đau đầu: làm như cách thức trên nhưng đắp ngay sau ót (gáy) sẽ giúp cho máu huyết lưu thông, đem lại hiệu quả tốt với chứng đau nhức đầu, tiền đình, đốt sống cổ…

* Đối với chứng đau nhức thắt lưng: đắp như cách thức trên vào thắt lưng trường hợp suy thận, đau lưng kinh niên…

* Đối với các chứng viêm khớp sưng tấy, các cục sưng bướu và bầm tím do ngã, viêm đa khớp, gút: làm như trên nhớ để thật lâu dầu và nhiều ngày tinh dầu mới thấm sâu và tác động lên những vùng bị tổn thương…

Bôi xoa dầu dừa trên cơ thể:

Khi mồ hôi tiết ra bụi bẩn và các cặn bã bít lấy lỗ chân lông, chúng bị nghẹt và gây ra trứng cá, viêm da... Dầu thấm vào da qua lỗ chân lông, nó sẽ làm chảy tan những chất cặn bã bài tiết chất bẩn này qua da, tẩy sạch cả da chết, nên những lần mới thoa thấy mùi hôi khét, khi thoa lên đầu cũng vậy.

* Sốt nóng dùng dầu dừa bôi massage toàn thân .

* Bôi tinh dầu dừa lên những vết thương bên ngoài da như phỏng, ngứa ngáy, những vết do giời leo, nám, chàm, mụn, eczema…(càng nhiều lần càng tốt).

* Những phần trong cơ thể khi bị đau nhức hoặc có bệnh, dùng tinh dầu dừa bôi xoa lên vùng đó sẽ dần dần làm giảm đau.

* Bôi vào chân, tay trẻ em, người lao động khi bị muỗi, kiến, ong, rắn, côn trùng cắn.

* Nhỏ vài giọt tinh dầu dừa vào 2 lỗ mũi khi bị viêm, sau đó ngửa cổ ra phía sau để cho dầu thấm vào bên trong chừng 30 giây rồi xì ra. Nếu bị viêm xoang nhất thiết phải nhai súc dầu vài lần trong ngày.

* Nếu tai bị viêm có mủ hoặc chảy nước trong tai, lấy tăm bông làm vệ sinh, dùng nước oxy già khử trùng cho sạch. Kế tiếp dùng cây tăm bông thấm tinh dầu dừa và đưa vào trong tai xoay đi xoay lại, làm vài ba lần trong ngày.

4. NẤU ĂN BẰNG DẦU DỪA TINH KHIẾT THAY CHO DẦU ĂN KHÁC:

* Dùng dầu dừa tinh khiết nấu, xào, chiên, rán là cách dễ dàng nhất không làm tăng tổng số chất béo đưa vào cơ thể. Sức nóng do nấu nướng không tạo ra những gốc tự do như các loại dầu thực vật khác nên an toàn cho sức khỏe.

* Có thể trộn với cơm, mì sợi, rau thay cho bơ và ăn cùng bất cứ loại thực phẩm nào, hoăc quết lên bánh mỳ, bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng...

5.  DÙNG LÀM MĨ  PHẨM CHO  DA VÀ TÓC

* Bôi dầu dưỡng da: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, rửa lại bằng nước ấm nóng để lỗ chân lông nở ra, bôi dầu lên da mặt 2-3 lần/ngày. Vùng cổ, da tay, gót chân, những vùng da bị thô, nhám, nứt nẻ; bôi dầu đã ngâm ấm vào mùa đông để mát xa cho trẻ em, người lớn sau khi tắm để da không khô. Vùng da mặt phản chiếu các cơ quan nội tạng trong cơ thể, khi bôi kết hợp mát xa mặt và các vùng trên cơ thể sẽ giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn, không cần rửa lại nước, ngủ dậy sẽ không thấy dầu trên da nữa (hoặc để 20-30 phút cho dầu thẩm thấu, rồi lau khô để không bám bụi)

* Ủ tóc bằng tinh dầu để trị gầu và dưỡng tóc: ngâm ấm lượng tinh dầu dừa trong lọ nhỏ vừa đủ, tra ướt da đầu, mát xa đầu, rồi ủ tóc bằng túi chụp nilông trong vòng 15-20 phút; gội sạch tóc bằng dầu gội. Bạn sẽ có một mái tóc óng, mượt, khỏe, và không bị gầu quấy nhiễu. Theo Tài liệu về Diện chẩn - ủ tóc vừa cung cấp dưỡng chất cho da đầu cũng chính là cách làm cho da mặt của bạn không bị khô.

Lưu ý:

* Không được cho bệnh nhân đang bị bệnh tiêu chảy uống dầu dừa! Chỉ súc miệng và nhai dầu dừa diệt các vi trùng - vi khuẩn, không cho theo đường nước bọt lây bệnh sang người khác. Phải chờ cho thật sự hết bị bệnh tiêu chảy, mới cho uống dầu dừa.

* Phản ứng hồi phục: Khi uống, tùy cơ địa của mỗi người, sẽ có những triệu chứng như đau bụng lâm râm hoặc dữ dội, đại tiện nhiều lần, phân lỏng như tiêu chảy, ù tai, đau nhức mỏi cơ thể, sốt, người nóng râm ran, da ửng đỏ, dịch đờm nhiều...Khi bôi xoa trên các mụn nhọt, có thể bị sưng phồng to lên,  Những hiện tượng đó là do dầu dừa tinh khiết đang diệt virut, vi khuẩn, vi sinh vật, ký sinh trùng đường ruột mạnh. Theo Bs Fife chỉ dẫn, những triệu chứng trên không nên lo lắng, bệnh nặng lâu năm hoặc nhiều bệnh thì biểu hiện càng nhiều và dài ngày, đó là phản ứng cơ thể đang được điều chỉnh, dần sẽ hết.

Phối hợp cùng lúc 2-3 phương pháp diệt vi-rut, vi-khuẩn từ bên trong các nội tạng gan, thận, phổi... và bên ngoài da để hiệu quả nhanh.

Dừa là cây trồng tự nhiên ở vùng đất nhiễm mặn, hoàn toàn không bón phân hoá học và hoá chất, chế biến bằng công nghệ ép lạnh, nên dầu dừa tinh khiết không gây độc hại gì cho cơ thể, không gây phản ứng đối với bất cứ loại thuốc nào mà người bệnh đang sử dụng. Chính vì thế, dầu dừa tinh khiết là một thực phẩm hoàn toàn an tâm và vững tin. Mặc dù rất đơn giản và chi phí rẻ tiền nhưng đạt hiệu quả thật bất ngờ! Nhiều bệnh nhân được thoát khỏi bệnh tật hiểm nghèo, nhờ liệu pháp thật đơn giản này. Thoạt đầu nhiều người còn hoài nghi. Hãy súc miệng, nhai, thoa lên mụn trứng cá, gót chân nứt nẻ, sau 2-3 ngày sẽ cảm nhận và hết hoài nghi ngay.

Dầu dừa tinh khiết là loại lành mạnh cung ứng được nhiều mục đích cho gia đình bạn. Với mục đích đề phòng nhiễm bệnh hay giúp lành bệnh đều tốt cả. Khi còn khỏe thường xuyên súc miệng, nhai, uống và xoa dầu dừa tinh khiết sẽ tránh được vi khuẩn, vi sinh vật, tác nhân gây bệnh xâm nhiễm vào cơ thể.

Liều lượng dùng dầu dừa (Using coconut internally)
      Bất cứ số lượng nào mà bạn thấy dễ chịu, phù hợp với cơ thể.Tăng lên hay giảm đi một chút giữa ngày này với ngày khác đều được. Ngay cả nửa muỗng cà phê mỗi ngày cũng có thể giúp ích cho bạn.

Dầu dừa tinh khiết là thức ăn chứ không phải là thuốc uống. Không có gì là nguy hiểm khi dùng nhiều. Nếu dùng cảm thấy bồn chồn khó chịu, chỉ cần giảm lượng xuống.

Những người BÉO uống vừa phải, 1-2 nắp/ngày và ăn chay thực phẩm dinh dưỡng EBNP, giảm lượng ăn tối thiểu để tiêu các lớp MỠ THỪA, GIẢM CÂN, giảm mỡ máu, mỡ gan, giảm huyết áp tránh nguy cơ tai biến, đột quỵ....Nếu đã bị đột quỵ, tai biến áp dụng sẽ thuyên giảm, do tiêu mỡ máu và tan cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu.

Liều lượng dùng khi chữa bệnh (Therapeutic dose)

Trong hầu hết các trường hợp, 3 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày là đủ. Tuy nhiên, tính kháng sinh của Abctb cao, cho nên càng nhiều ABctb trong cơ thể thì chúng sẽ càng giúp tiêu diệt nhiễm trùng nhanh hơn. Có bác sĩ đề nghị 6 muỗng canh dầu dừa  cho người bị bệnh nặng. Không dùng liều lượng lớn trong chỉ một lần, cách 2 - 3 tiếng 1thìa là tốt nhất, những ngày đầu dùng ít rồi tăng dần lên từ từ.


Kết luận:  Dùng dầu dừa tinh khiết là một giải pháp khả thi, giảm thiểu sự bành trướng bệnh tật toàn cầu hiện nay.

7 comments: