Trị mụn cám với dầu dừa và những điều cần biết

  • Được đăng bởi Unknown
  • vào lúc 6:26 PM -
  • 6 nhận xét

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên giúp trị mụn hiệu quả. Không chỉ làm sạch mụn cám trên da, dầu dừa còn chăm sóc cho làn da khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một vài điều cần biết để trị mụn cám với dầu dừa hiệu quả hơn nhé.


tri mun cam voi dau dua va nhung dieu can biet
Trị mụn cám với dầu dừa
Dầu dừa là một nguyên liệu qúy cho làn da, giúp bổ sung những dưỡng chất cho da khỏe mạnh. Với hàm lượng tinh dầu, khoáng chất và dinh dưỡng dồi dào, dầu dừa giúp trị mụn hiệu quả kể cả trong tình trạng da dầu hay da khô. Bên cạnh đó dầu dừa còn giúp duy trì làn da sáng mịn. Để trị mụn cám hiệu quả hơn với dầu dừa, bạn nên tham khảo những chú ý dưới đây nhé:
1. Nên dùng dầu dừa nguyên chất
tri mun cam voi dau dua va nhung dieu can biet
Tự làm dầu dừa để trị mụn
Để trị mụn cám, tốt nhất bạn nên dùng dầu dừa nguyên chất thay cho việc chỉ sử dụng dầu dừa như nguyên liệu phụ gia. Bạn có thể tự chế biến dầu dừa để trị mụn đầu đen theo hướng dẫn sau: cạo lấy cơm dừa rồi đổ ngập nước và đun nhỏ lửa, lấy cơm dừa xay nhuyễn chắt lấy nước và tiếp tục đun sôi nhỏ lửa, khi nước cốt dừa được cô đặc có màu vàng nhạt và mùi thơm là được.
Dầu dừa nguyên chất giúp trị mụn cám và dưỡng gia tốt nhất, đặc biệt là dầu dừa do tự tay bạn chế biến ra. Nếu không có thời gian bạn vẫn có thể sử dụng dầu dừa mua sẵn nhé.
2. Cách sử dụng dầu dừa trị mụn cám
tri mun cam voi dau dua va nhung dieu can biet
Thoa trực tiếp dầu dưa lên vùng da có mụn
Để trị mụn cám, bạn nên dùng dầu dừa bôi trực tiếp vào vùng da có mụn. Sau khi rửa mặt sạch, lấy bông gòn hoặc dùng tay lấy dầu dừa và thoa một lớp mỏng lên vùng mụn. Dầu dừa sẽ nhẹ nhàng làm sạch da, lấy đi bụi bẩn và chân mụn, sạch mụn cám, làm mịn da nhanh chóng.
3.Thoa dầu dừa có thể khiến mụn xuất hiện nhiều, đừng quá lo ngại
Trị mụn cám với dầu dừa và những điều cần biết
Thời gian đầu da có thể có nhiều mụn hơn
Thời gian đầu sử dụng dầu dừa, có thể bạn sẽ lo lắng khi thấy mụn bỗng xuất hiện nhiều hơn. Bạn lo rằng da bị dị ứng, hay mắc phải bệnh viêm da, tuy nhiên, dầu dừa được chứng minh là có tác động dịu nhẹ và hầu như không gây hại cho da. Tình trạng này xuất hiện là hoàn toàn bình thường khi trị mụn cám bằng dầu dừa. Đây thực chất là tác dụng của dầu dừa, làm đẩy hết bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi da. Do đó, sau khi hết mụn, da sẽ hoàn toàn mịn màng và sạch mụn lâu dài.
4. Sử dụng dầu dừa trị mụn cám khi nào? 
tri mun cam voi dau dua va nhung dieu can biet
Sử dụng dầu dừa hai lần một ngày để trị mụn hiệu quả
Bạn nên sử dụng dầu dừa dể trị mụn vào hai buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Đây là hai khoảng thời gian da dễ hấp thu dưỡng chất nhất. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng dầu dừa trên da nhiều hơn, từ 3 – 4 lần nếu tình trạng mụn quá nặng, chi chít trên da.
Ngoài việc thoa dầu dừa trị mụn cám, bạn cũng có thể bổ sung thêm dầu dừa thông qua việc sử dụng chúng để chế biến đồ ăn. Dầu dừa có tác dụng kích thích trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng hoocmone nhờ vậy giúp da láng mịn, sạch mụn nhanh chóng.
Ngoài ra, để trị mụn cám nhanh chóng an toàn hơn, hiện nay, bạn nên sử dụng công nghệ cao Oxy-led. Với những hiệu quả ưu việt, Oxy-led giúp da sạch mụn cám nhanh chỉ sau 4 – 6 lần trị liệu.

6 comments: