Trào lưu kinh doanh dầu dừa handmade

  • Được đăng bởi Unknown
  • vào lúc 11:00 PM -
  • 1 nhận xét
Tự chiết xuất tinh dầu dừa để bán giúp nhiều người có thu nhập cả chục triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh việc bán ở trong nước, nhiều lô dầu dừa đã được xuất ngoại theo du khách nước ngoài.
Tinh dầu dừa có nhiều công dụng tốt cho da, tóc… nên được nhiều chị em từ lâu rất ưa chuộng. Tuy nhiên, gần đây, trào lưu bán dầu dừa handmade (làm thủ công) mới bắt đầu nở rộ.
Theo khảo sát của VnExpress.net, dầu dừa tự làm thủ công, sau đó đóng chai có mức giá dao đông từ 80.000 – 120.000 đồng một chai100ml, 130.000 – 170.000 đồng chai 150ml, 180.000 – 220.000 đồng chai 200ml… Những người kinh doanh mặt hàng này chủ yếu là các bạn sinh viên hoặc bà nội trợ. 
Chị Thảo (Phú Đô - Mễ Trì) làm dầu dừa để bán từ nhiều năm nay. Ban đầu chị làm chỉ để những người trong nhà dùng. Sau đó có nhiều người đặt hàng làm hộ để dùng hoặc tặng nên chị Thảo đã làm thường xuyên để bán. Đến nay, chị có nhiều khách quen cả lấy buôn và mua lẻ nên làm ra bao nhiêu đều bán hết bấy nhiêu. 
dau-dua2-jpg-1369022188-1369022223_500x0
Nhiều sinh viên, bà nội trợ tinh chế dầu dừa để bán kiếm thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng.
Chị chia sẻ, việc làm loại tinh dầu này khá kỳ công nhưng thường giá bán gấp đôi chi phí phải bỏ ra. Bên cạnh các khách hàng mua lẻ, chị cung cấp mặt hàng này cho một số spa, thẩm mĩ viện nên đơn hàng khá đều đặn. Mỗi tháng, cả bán buôn và lẻ, chị thu tầm 10 triệu tiền hàng, trong đó lãi khoảng 5-6 triệu. Vào mùa đông, có nhiều tháng chị thu lãi 7-8 triệu đồng. 
“Tinh dầu dừa có nhiều công dụng, giá lại bình dân nên các chị em đều rất thích”, chị Thảo cho hay.
Chị Thùy, Gia Lâm một người chuyên kinh doanh mặt hàng này qua mạng cũng cho biết, trung bình mỗi tháng bán 7-8 triệu tiền hàng và lãi khoảng 60-70% doanh số tùy giá nguyên liệu. Bên cạnh bán lẻ, nhiều khách mua buồn ở các tỉnh cũng đặt hàng của chị để về bán.
Ngoài ra, không ít lô dầu dừa của chị Thùy còn được xuất ngoại. Thông qua một số người bạn làm hướng dẫn viên du lịch, chị nhờ họ quảng cáo về công dụng của mặt hàng này. Do đó, rất nhiều đoàn du khách đã mua hàng trăm chai dầu dừa để mang về nước làm quà tặng.
Sau khi được người nhà truyền nghề, Linh, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học tại Hà Nội đã cho ra đời những sản phẩm đầu tay. Ban đầu, cô bán cho các bạn bè. Giờ đây, khách ngày một đông, nên hiện mỗi tháng Linh bán khoảng 2-3 triệu tiền hàng.
Bên cạnh việc bán qua mạng, không ít người tự làm rồi mở luôn cửa hàng bán sản phẩm. Các chủ shop còn in cả cẩm nang hướng dẫn sử dụng của tinh dầu dừa cho khách hàng. Do số người kinh doanh mặt hàng này ngày một nhiều nên các chủ shop còn tung rất nhiều chương trình khuyến mãi như mua 3 tặng 1, miễn phí giao hàng khi lấy số lượng nhiều..
Ngoài ra, các chủ shop còn không ngừng cải tiến sản phẩm để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chị Thảo cho biết đang làm dầu dừa thành dạng sáp để bôi và bình xịt để dễ sử dụng.
"Bây giờ các shop bán tinh dầu dừa ngày một nhiều, giá cả thậm chí còn mềm hơn của mình nên để giữ chân khách cũng không phải dễ", chủ shop này cho hay.
Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, rao vặt có rất nhiều các shop online bán sản phẩm này dưới dạng handmade. Tuy nhiên, chị Thùy chia sẻ, đây cũng là mặt hàng dễ bị người làm pha tạp để tăng thể tích, đặc biệt là vào thời điểm trái mùa, giá dừa đắt. 
“Nếu dùng phải loại rởm, có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Vì thế, khách hàng nên tìm đến những cửa hàng lớn hoặc của người quen để mua”, chị Thùy nói.
Nguyễn Thúy – Ngọc Minh

1 comment: