Những lợi ích của dầu dừa

  • Được đăng bởi Unknown
  • vào lúc 11:03 PM -
  • 1 nhận xét
Lợi ích của dầu dừa bao gồm chăm sóc tóc, chăm sóc da, giảm stress, duy trì mức cholesterol, giảm cân, tăng khả năng miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất, Cải thiện chức năng và loại bỏ được nguy cơ mắc bệnh về thận, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, HIV, chăm sóc răng miệng và giúp xương chắc khỏe. Những lợi ích của dầu dừa có được do sự hiện diện của acid lauric, acid capric, acid caprylic và thuộc tính của nó với chức năng như kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng nấm, kháng khuẩn, vv.Với phương pháp chiết ép theo công nghệ lạnh nên các hoạt chất có trong Dừa đều giữ nguyên trạng thái ở nồng độ cao nhất, tự nhiên nhất được ưu tiên sử dụng trong mỹ phẩm và dược phẩm. Sản phẩm có màu trong suốt – khác với phương pháp cổ truyền là nấu nóng sẽ cho màu men cánh gián và chỉ dùng trong thực phẩm.
1.  Dừa trong Y học truyền thống: Theo y khoa truyền thống ở các nơi trên thế giới thì dừa được dùng để điều trị nhiều bệnh như: áp xe, suyễn, hói đầu, viêm cuống phổi, vết bầm, phỏng, cảm lạnh, táo bón, ho, phù thủng, kiết lỵ, viêm tai, sốt, cúm, viêm lợi, bệnh lậu, kinh nguyệt không đều hay đau đớn, vàng da, sạn thận, chấy rận, thiếu dinh dưỡng, buồn nôn, ban đỏ, ghẻ, bệnh scobat, viêm da, viêm họng, sưng tấy, giang mai, nhức răng, lao, bướu, thương hàn, ung nhọt, đau bao tử, suy yếu, và những vết thương.

2.  Dừa trong Y học hiện đại: Dầu dừa giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, vi trùng, chống lại ung thư. Cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tiêu diệt hoặc làm hạn chế sự chuyển tải các virus có hại như virus HIV, herpes, virus cúm và một số vi trùng gây bệnh khác. Dầu dừa được tách ra thành phần axit lauric, axit capric và axit caprylic và thuộc tính của nó dùng để xản xuất ra rất nhiều các loại thuốc, hóa chất và mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe như xà phòng, sữa dưỡng thể, kem dưỡng thể, dầu gội đầu,vv.

Danh mục các bệnh thường gặp dầu dừa có thể áp dụng điều trị Khoa học y khoa hiện đại ngày nay đã chứng thực cách dùng dừa trong việc điều trị những bệnh kể trên. Sau đây là tóm tắt những hữu dụng của dừa được in trong các tạp chí y khoa:
1. Diệt và ngăn ngừa sự tải của vi rút gây bệnh cúm, mụn giộp, bệnh sởi, viêm gan C, SARS, HIV/AIDS.
2. Xoa ngoài da điều trị nhiễm trùng, tăng cường mạnh mẽ sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
3. Diệt vi khuẩn gây ung nhọt, viêm họng, viêm đường tiểu, sâu răng, viêm lợi, sưng phổi, bệnh lậu.
4. Diệt nấm gây bệnh nấm Candida, nấm đồng tiền, athlete’s foot (nấm ở kẻ các ngón chân), bệnh tưa lưỡi (trẻ con), rôm sảy, và các nhiễm trùng khác.
5. Trục xuất hay diệt sán xơ mít, chấy, rận, giun Giardia, và những loại ký sinh trùng khác.
6. Cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng, tăng cường sinh lực cho hoạt động thể thao, đặc biệt là lực sĩ.
7. Cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng kể cả vitamin, khoáng chất và acid amino.
8. Cải thiện việc điều tiết insulin và lượng đường trong máu.
9.  Giảm sự quá tải trên tuyến tụy và hệ thống enzyme của cơ thể.
10. Giảm những nguy cơ bệnh tiểu đường.
11. Giảm những vấn đề liên quan đến u xơ nang.
12. Tăng cường sự hấp thụ calcium và magnesium giúp chắc xương và răng.
13. Giúp ngừa loãng xương.
14. Giảm triệu chứng các bệnh về túi mật.
15. Giảm triệu chứng có liên quan đến bệnh Crohn, viêm ruột kết và loét bao tử.
16. Giúp tiêu hóa và đi cầu tốt.
17. Giảm đau và rát của bệnh trĩ.
18. Giúp vết thương mau lành.
19. Giúp ngừa ung thư vú, ruột già, và nguy cơ nhiều bệnh ung thư khác.
20. Gia tăng tỉ số cholesterol tốt, ngừa bệnh tim.
21. Bảo vệ động mạch khỏi tình trạng xơ vữa vì vậy tránh được bệnh tim.
22. Giúp ngừa bệnh sâu răng và các bệnh về răng miệng.
23. Có tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa cơ thể
24. Giảm triệu chứng mệt mỏi kinh niên.
25. Giảm triệu chứng bệnh sưng tuyến tiền liệt.
26. Giảm triệu chứng bệnh động kinh.
27. Bảo vệ để tránh bị bệnh thận hay nhiễm trùng đường tiểu.
28. Làm tan sạn thận.
29. Giúp phòng ngừa bệnh gan.
30. Cải thiện sự hoạt động của tuyến giáp.
31. Giúp giảm cân nhờ tăng cường tốc độ chuyển hóa năng lượng.
32. Được cơ thể chuyển hóa thành năng lượng ngay chứ không dự trữ dưới dạng chất béo như các chất béo khác.
33.  Giúp ngừa béo phì.
34.  Giảm triệu chứng của bệnh vảy nến, nấm eczema, viêm da.
35.  Làm mềm da, giúp da không bị khô và tróc.
36.  Ngừa vết nhăn da, da chảy xệ, và da đồi mồi.
37.  Giúp mượt tóc, trị gàu và làm da láng mịn.
38.  Bảo vệ da không bị thương tổn do tia tử ngoại.
39.  Khi chiên xào ở nhiệt độ cao không gây hại như các loại dầu khác.
40.  Không gây biến chứng có hại.
41. Hoàn toàn không chứa một chất có hại cho cơ thể.

CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA DẦU DỪA


1. Chăm sóc tóc: Dầu dừa là một trong những chất dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất cho tóc. Thường xuyên xoa bóp bằng dầu dừa đảm bảo rằng da đầu của bạn là sẽ không còn gàu và da đầu khô. Dầu dừa được sử dụng rộng rãi trong lục địa Ấn Độ để chăm sóc tóc. Nó cũng cung cấp các protein cần thiết cần thiết để nuôi dưỡng tóc.

2. Giảm stress: Sử dụng dầu dừa để massage nhẹ nhàng giúp loại bỏ sự mệt mỏi về tinh thần.

3. Chăm sóc da: Dầu dừa là dầu massage tuyệt vời rất tốt cho da. Nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả trên tất cả các loại da đặc biệt ở da khô. Lợi ích của dầu dừa trên da là tương đương với dầu có chứa khoáng chất. Hơn nữa, không giống như các loại dầu sản xuất khác, dầu dừa tinh khiết 100% không có bất kỳ tác dụng phụ trên da trong quá trình sử dụng dầu dừa. Do đó Dầu dừa là một giải pháp an toàn để ngăn ngừa khô và bong da. Nó cũng làm chậm trễ nếp nhăn và chảy xệ của da đối với người có tuổi. Dầu dừa cũng giúp điều trị các vấn đề về da khác nhau bao gồm bệnh da vẩy nến, viêm da, eczema và nhiễm trùng da. Vì vậy dầu dừa được chiết xuất để xản xuất ra rất nhiều các mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe như xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng da, vv, được sử dụng cho chăm sóc da.

 4. Chống lão hóa sớm: Dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh thoái hóa do đặc tính chống oxy hóa vốn có của nó.

5. Bệnh tim: Có một quan niệm sai lầm phổ biến trong nhiều người dân rằng dầu dừa không tốt cho tim. Điều này lý giải bởi nó chứa một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Tuy nhiên, dầu dừa có lợi cho tim. Nó chứa khoảng 50% acid lauric, đây là chất quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch với nhiều hình thức khác nhau bao gồm mức cholesterol cao, huyết áp cao. Các chất béo bão hòa có trong dầu dừa không có hại. Nó không làm tăng hàm lượng LDL (choresterol xấu). Nó cũng làm giảm tỷ lệ chấn thương ở động mạch và do đó giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

6. Giảm cân: Dầu dừa rất hữu hiệu trong việc giảm cân. Điều này nghe có vẻ hơi khó hiểu. Tuy nhiên, nó chứa các axit béo chuỗi ngắn và trung bình có thể trợ giúp trong việc giảm cân quá mức. Nó cũng dễ dàng tiêu hóa và nó giúp trong hoạt động lành mạnh như các hệ thống tuyến giáp và các enzym. Hơn nữa, nó làm tăng chuyển hóa cơ thể bằng cách loại bỏ căng thẳng trên tuyến tụy, từ đó sản sinh ra nhiều năng lượng hơn và giúp người béo phì và thừa cân làm giảm trọng lượng của họ. Do đó, người dân sống ở các vùng nhiệt đới ven biển, họ ăn dầu dừa hàng ngày như dầu ăn chính của họ mà không bị béo phì hoặc thừa cân.

7. Tiêu hóa: Việc sử dụng dầu dừa chủ yếu như dầu ăn. Dầu dừa giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và do đó ngăn cản hiện tượng xấu tới dạ dày, hệ tiêu hóa và các vấn đề liên quan bao gồm cả hội chứng kích thích đường ruột. Các chất béo bão hòa có trong dầu dừa có đặc tính chống vi khuẩn và giúp đỡ trong việc đối phó với vi nấm, ký sinh trùng, vv, những nguyên nhân đã gây ra triệu chứng khó tiêu. Dầu dừa cũng giúp hấp thu các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và axit amin.

8. Miễn dịch: Dầu dừa rất tốt cho hệ miễn dịch. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch vì chứa các chất béo kháng sinh như axit lauric, acid capric và acid caprylic có tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút cao. Cơ thể con người chuyển đổi axit lauric thành monolaurin đó là yêu cầu để giúp đỡ trong việc đối phó với virus và vi khuẩn gây bệnh như herpes, cúm, cytomegalovirus, và thậm chí cả HIV. Nó giúp trong cuộc chiến chống vi khuẩn có hại như Listeria monocytogenes và pylori heliobacter và động vật nguyên sinh có hại như giardia lamblia.

9. Nhiễm trùng: Dầu dừa rất hiệu quả trong việc chống lại nhiều loại bệnh nhiễm trùng do tính chất của nó có khả năng kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Theo Trung tâm nghiên cứu dừa, dầu dừa diệt virus gây bệnh cúm, sởi, viêm gan, herpes, vv. Nó cũng tiêu diệt vi khuẩn gây loét, nhiễm trùng họng, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm phổi, và bệnh lậu, vv. Dầu dừa cũng có hiệu quả trị bệnh về nấm như nấm men Candida gây ra, bịnh ghẻ tay chân, nấm, phát ban, vv.

10. Bệnh gan: Sự hiện diện của chất béo trung tính có chuỗi trung bình và các axit béo giúp ngăn ngừa bệnh gan, có thể dễ dàng chuyển đổi thành năng lượng khi chúng đến gan, làm giảm tải hoạt động trên gan và cũng ngăn ngừa sự tích tụ chất béo tại gan.

11. Thận: Dầu dừa giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thận và các bệnh túi mật. Dầu dừa cũng giúp hòa tan được sỏi thận.

12. Tiểu đường: Dầu dừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu, và cải thiện sự tiết insulin. Nó cũng giúp sử dụng hiệu quả đường huyết, do đó có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

13. Loãng xương: Như đã đề cập trước đó, dầu dừa cải thiện khả năng hấp thụ các khoáng chất quan trọng. Chúng bao gồm canxi và magiê cần thiết cho sự phát triển của xương. Như vậy dầu dừa rất hữu ích cho những phụ nữ dễ bị loãng xương sau tuổi trung niên.

14. Chăm sóc răng miệng: Canxi là một yếu tố quan trọng trong răng. Vì dầu dừa tạo điều kiện cho sự hấp thụ canxi của cơ thể, nó giúp hàm răng chắc khỏe. Dầu dừa cũng ngăn ngừa sâu răng nếu đươc xúc miệng thường xuyên.

15. HIV/AIDS: Nhiều nghiên cứu dài hạn trên thế giới được sự tài trợ của các tổ chức sức khỏe khác nhau đã tìm thấy rằng hàm lượng cao của axit lauric có trong dầu dừa tinh khiết (chưa tinh luyện) có thể kéo dài cuộc sống của bệnh nhân AIDS bằng cách hòa tan các lớp màng bao bọc bằng lipit của virus. Hiệu quả này được biểu thị trong thời gian rất ngắn ở những bệnh nhân đang trong tình trạng lỡ loét sẽ giúp lành vết thương trong thời gian chưa tới một tuần theo đúng cách sử dụng. Hiệu quả sử dụng dầu dừa cũng được đánh giá có hiệu quả cao để chống các bệnh truyền nhiễm khác.
Một nghiên cứu mới tại Philipine đã cho thấy rằng dầu dừa có thể làm chậm trễ thời gian chuyển từ giai đoạn HIV sang giai đoạn AIDS. Các bước đột phá có thể dẫn đến ánh sáng phía trước của đường hầm tối tăm trong cuộc chiến chống AIDS trên toàn thế giới.Nghiên cứu, thực hiện bởi chính phủ do Bệnh viện San Lazaro và phòng thí nghiệm dược phẩm thực hiện, cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hóa chất ức chế acid lauric từ dừa có thể làm chậm trễ và giảm sự lây lan của virus HIV. Axit Lauric là cơ sở của monolaurin và sulfat sodium lauryl được tìm thấy như những hóa chất đang hoạt động đầy hứa hẹn trong việc kiểm soát HIV.
Tiến sĩ Conrado Dayrit, chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Quốc gia Philippine cho biết về HIV, có một lớp vỏ bao bọc bằng màng lipit (chất béo) và monolaurin có thể xâm nhập và mổ xẻ lớp màng này bằng cách trước tiên làm cho nó mềm. "Khi điều đó xảy ra, virus sẽ chết", Dayrit nói.Các nghiên cứu của ba cơ quan đã được thử nghiệm tại bệnh viện San Lazaro với bệnh nhân AIDS giai đoạn đầu của HIV với mục đích xác định xem hiệu quả của monolaurin, một dẫn xuất của acid lauric, sẽ tăng số lượng tế bào CD4 và hạ thấp tốc độ hoạt động của virus đối với bệnh nhân HIV/AIDS.

Thành phần CD4 trong tế bào cơ thể con người của dòng đầu tiên có nhiệm vụ chống lại nhiễm trùng cơ hội và bệnh tật, nhưng chúng cũng là thành phần đầu tiên bị tấn công và bị nhiễm HIV. Các virus tải lên cũng là số lượng của virus trong máu.Kết quả của các xét nghiệm trên 15 bệnh nhân rất được hứa hẹn, với kỹ thuật PCRDF, Giám sát Romulo Conde chỉ ra rằng: "Cấn phải có kết luận cụ thể hơn để đáp ứng các cộng đồng khoa học trên thế giới. Khó để thuyết phục khi đưa ra một nửa kết luận nửa vời", ông nói, thêm rằng "các bài kiểm tra sẽ tiếp tục cho tới năm sau trước khi kết quả tổng kết luận cuối cùng được đưa ra, đặc biệt là hàng ngàn người đang chờ đợi để có sản phẩm rẻ tiền để chữa bệnh AIDS".

16. Bổ sung năng lượng tức thời: Dầu dừa được ưa thích bởi các vận động viên, tốt cho những ai muốn có thân hình đẹp và tốt cho những người ăn kiêng, ăn chay. Lý do này được cho rằng dầu dừa có chứa calo thấp hơn so với các loại dầu khác, hàm lượng chất béo của nó có thể dễ dàng chuyển đổi trực tiếp thành năng lượng và nó không dẫn đến tích tụ các chất béo ở tim và động mạch.Dầu dừa giúp tăng cường năng lượng và sức chịu đựng, và nâng cao hiệu suất của các vận động viên.

1 comment: