Chăm sóc da với dầu dừa

  • Được đăng bởi Unknown
  • vào lúc 6:18 PM -
  • 0 nhận xét

Các nghiên cứu đã chứng minh dầu dừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

Các loại dầu tự nhiên có chứa axit béo hoặc chất béo trung tính, tuy nhiên dầu dừa lại chứa loại axit béo rất dễ tiêu hóa. Đây cũng là loại dầu được tìm thấy trong vú sữa và không ảnh hưởng tới gan của bạn như các loại khác.
Vì dầu dừa là một chất béo nên nó có tính chất làm mềm đối với da. Nhiệt độ nóng chảy của dầu dừa là đúng khoảng nhiệt độ cơ thể người, dễ dàng thẩm thấu vào da. Chính vì thế mà người dân ở các vùng đảo thường sử dụng dầu dừa để điều trị các loại bệnh về da, dưỡng ẩm và chống nắng.
Theo một nghiên cứu vào năm 2008, dầu dừa có tác dụng tích cực trong điều trị viêm da dị ứng, một tình trạng da khô da do bị nhiễm khuẩn. So sánh giữa một người sử dụng dầu dừa nguyên chất và dầu oliu nguyên chất thì việc điều trị viêm da với dầu dừa là có tác dụng tốt hơn cả.
Tạp chí Dược của Ấn Độ phát hành năm 2008 cũng công bố nghiên cứu về việc chữa bỏng đối với dầu dừa. Ghi nhận cho thấy việc kết hợp dầu dừa với bạc sulphadiazine đã có tác dụng chữa lành vết bỏng trên chuột thí nghiệm.
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu dừa, từ sữa tắm, dầu gội, tới kem dưỡng da. Ngoài ra, bạn có thể tự làm dầu dừa nguyên chất bằng cách xay nhỏ cơm dừa, ép lấy nước và đun cô đặc lại, sau đó cất vào tủ lạnh dùng dần. Loại dầu này có thể dùng làm dầu hấp tóc, hay mặt nạ cho da. Đắp dầu dừa lên vùng cần điều trị trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ có làn da mịn màng, mái tóc suôn mượt.

0 nhận xét: